เทคโนโลยีและการสื่อสารเพื่อการศึกษา (2548:202)
รูปแบบของสื่อหลายมิติประกอบด้วย
รูปแบบของสื่อหลายมิติประกอบด้วย
บทเรียนซีเอไอ
หรือบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเป็นบทเรียนที่ประกอบด้วยเนื้อหาสื่อประสมและอาจมีการใช้คุณลักษณะของสื่อหลายมิติในการเชื่อมโยงเพื่อให้สะดวกในการเรียน บทเรียนซีเอไอจะบรรจุแผ่นซีดีพื่อสะดวกในการใช้
หรือบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเป็นบทเรียนที่ประกอบด้วยเนื้อหาสื่อประสมและอาจมีการใช้คุณลักษณะของสื่อหลายมิติในการเชื่อมโยงเพื่อให้สะดวกในการเรียน บทเรียนซีเอไอจะบรรจุแผ่นซีดีพื่อสะดวกในการใช้
การเรียนอิเล็กทรอนิกส์
หรืออีเลิร์นนิ่งเป็นการเรียนการสอนโดยใช้คอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต
หรืออีเลิร์นนิ่งเป็นการเรียนการสอนโดยใช้คอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต
การศึกษาทางไกล
เป็นระบบการศึกษาที่ผู้สอนและผู้เรียนอยู่ไกลกันแต่สามารถมีการเรียนการสอนได้ด้วยการใช้สื่อประเภทต่างๆเพื่อช่วยในการสอน
เป็นระบบการศึกษาที่ผู้สอนและผู้เรียนอยู่ไกลกันแต่สามารถมีการเรียนการสอนได้ด้วยการใช้สื่อประเภทต่างๆเพื่อช่วยในการสอน
หนังสืออิเล็กทรอนิกส์
เป็นสิอประเภทหนึ่งในกลุ่มสิ่งพิมพ์อิเล็กทรอนิกส์โดยการแปลงเนื้อหาที่พิมพ์ด้วยซอฟต์แวร์โปรแกรมประมวลคำให้เป็นรูปแบบ pdf เพื่อสะดวกในการอ่านด้วยโปรแกรมสำหรับอ่านหรือส่งผ่านอินเทอร์เน็ต
เป็นสิอประเภทหนึ่งในกลุ่มสิ่งพิมพ์อิเล็กทรอนิกส์โดยการแปลงเนื้อหาที่พิมพ์ด้วยซอฟต์แวร์โปรแกรมประมวลคำให้เป็นรูปแบบ pdf เพื่อสะดวกในการอ่านด้วยโปรแกรมสำหรับอ่านหรือส่งผ่านอินเทอร์เน็ต
การใช้งานสำหรับผู้พิการ
คือสามารถใช้ผู้พิการทางกายภาพและผู้บกพร่องทางการเรียนรู้ได้เป็นอย่างดี เช่นผูพิการทางด้านการมองเห็น สามารถใช้การฟังแทนการดูคอมพิวเตอร์
คือสามารถใช้ผู้พิการทางกายภาพและผู้บกพร่องทางการเรียนรู้ได้เป็นอย่างดี เช่นผูพิการทางด้านการมองเห็น สามารถใช้การฟังแทนการดูคอมพิวเตอร์
ความเป็นจริงเสมือน
เป็นเทคโนโลยีเชิงโต้ตอบที่ทำให้ผู้ใช้เกิดความรู้สึกของการเข้าร่วมอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ไม่มีอยู่จริงที่สร้างขึ้นโดยคอมพิวเตอร์
สรุป
รูปแบบการสอนหลายมิติในการเรียนการสอนประกอบด้วย บทเรียนซีเอไอ การเรียน การศึกษาทางไกล อิเล็กทรอนิกส์ หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ การใช้งานสำหรับผู้พิการ
ความเป็นจริงเสมือน
บรรณานุกรม
เทคโนโลยีและการสื่อสารเพื่อการศึกษา (2548:202)
เป็นเทคโนโลยีเชิงโต้ตอบที่ทำให้ผู้ใช้เกิดความรู้สึกของการเข้าร่วมอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ไม่มีอยู่จริงที่สร้างขึ้นโดยคอมพิวเตอร์
สรุป
รูปแบบการสอนหลายมิติในการเรียนการสอนประกอบด้วย บทเรียนซีเอไอ การเรียน การศึกษาทางไกล อิเล็กทรอนิกส์ หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ การใช้งานสำหรับผู้พิการ
ความเป็นจริงเสมือน
บรรณานุกรม
เทคโนโลยีและการสื่อสารเพื่อการศึกษา (2548:202)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น